Những bệnh thường gặp ở điều hòa

Ngày Giờ Viết  tháng 10 31, 2014  |  Vào  tin tuc

Những bệnh thường gặp ở điều hòa

Có những bệnh thường gặp ở điều hòa bạn hoàn toàn có thể sử lý không cần tới thợ tổng hợp những bệnh thường gặp ở điều hòacách khắc phục sự cố
Đối với những vật dụng chạy bằng điện như điều hòa thì luôn có vô số những sự cố xảy ra không lường trước được. Những lỗi thì ta có thể tự khắc phục được nếu đã biết cách không thì phải nhờ đến dịch vụ sua dieu hoa tại nhà. Chắc hẵn bạn cũng rất muốn tìm hiểu và tự tay xác định những lỗi thông thường. Dưới đây là một số thắc mắc mà bạn đọc muốn được giải đáp.
Những bệnh thường gặp ở điều hòa
– Điều hòa đang hoạt động mà bị ngắt thì nguyên nhân đầu tiên xác định là do thiếu ga nhưng chưa hẵn là như vậy có thể do đường ống dẫn ga bị lỏng……Đó là vấn đề mà Nguyễn Văn Vỹ ở Hà Nội muốn hỏi. ” điều hòa bật chế độ chạy nóng nhưng cứ đóng ngắt liên tục, có phải do máy thiếu gas?”
kcall 0984 666 352
Đường Dây Nóng Hà Nội
27 Cát Linh: 85 87 33 81
28 Hai Bà Trưng: 85 87 33 79
C4 Thanh Xuân: 85 87 33 78
95 Quang Trung (HĐ): 85 87 33 80
78 Ngọc Hồi: 22 133 626
180 Tây Sơn: 22 603 990

243 Cầu Giấy: 22 111 838
248 Gia Lâm: 66 75 77 58
42 Trần Duy Hưng: 66 75 75 33
K9 Bách Khoa: 66 75 76 75
Theo chuyên gia sửa máy lạnh tại nhà của Bách Khoa: Thiếu gas chỉ là một nguyên nhân có thể khiến điều hòa bị ngắt điện liên tục. Các nguyên nhân khác có thể như máy nén hỏng, đường ống gas lỏng bị cản trở hoặc bị nghẹt, dàn ngưng tụ bị bẩn hay bị nghẹt một phần, van tiết lưu hay ống mao bị nghẹt…
Để khắc phục hiện tượng này, thợ kỹ thuật cần kiểm tra các thông số, chi tiết kỹ thuật để xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý, ví dụ như thông mạch của coil và các tiếp điểm, thay thế các chi tiết cản trở (nếu có), bảo trì dàn nóng, thay van hoặc nạp gas…
Những bệnh thường gặp ở điều hòa
– Một thắc mắc khác là ” Vì sao điều hòa hoạt động hết công suất vẫn không mát?”của Nguyễn Văn Hoan (Cầu Giấy, Hà Nội)
Nhà anh Nguyễn Văn Hoan (Cầu Giấy, Hà Nội) lap dieu hoa cho phòng ngủ, nhưng phòng quá rộng trong khi công suất máy lạnh nhỏ nên làm mát rất lâu. Hơn nữa, phòng có cửa sổ rộng, hướng Tây, lại không lắp rèm nên trong phòng lúc nào cũng nóng hầm hập. Mỗi khi bật điều hòa phải chạy cả tiếng sau mới thấy mát.
Theo KS Đặng Văn Xứng (Công ty Dịch vụ kỹ thuật Sơn Lâm), khi lắp máy lạnh tại hà nội cho một phòng nào đó phải chú ý chọn công suất phù hợp với diện tích phòng. Trung bình thì phòng có diện tích từ 9 – 15m2 có thể lắp máy công suất 9.000 BTU/h, diện tích từ 15 – 20m2 lắp máy 12.000 BTU/h, diện tích từ 20 – 30m2 thì nên lắp máy có công suất 24.000 BTU/h. Ngoài ra, việc lựa chọn công suất máy còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác như số người thường xuyên có mặt trong phòng, độ che phủ của ánh sáng mặt trời, khả năng cách nhiệt của phòng, vị trí và độ lớn của cửa sổ…
Đối với các phòng đón hướng nắng, nhiệt độ phòng thường cao, hoặc phòng có khả năng cách nhiệt kém thì tốt nhất nên chọn công suất cho điều hòa nhiệt độ tăng thêm một mức. Phòng có cửa sổ lớn nên làm rèm chắn nắng loại dày để giảm độ hấp thụ nhiệt trong phòng, giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả hơn.
– Nguyễn Huy Hoàng (Tân Mai, Hà Nội) thì có câu hỏi: ” máy lạnh chạy được khoảng 30 phút lại nhấp nháy đèn và không mát nữa, đã nap gas dieu hoa nhưng không thay đổi được tình hình. Nguyên nhân do đâu, cách giải quyết thế nào?”
KS Đặng Văn Xứng, Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Sơn Lâm cho biết: Đèn máy lạnh bị nhấp nháy là tín hiệu báo lỗi kỹ thuật. Nguyên nhân có thể do quạt làm lạnh hỏng hoặc có vấn đề với mạch, hay máy bị thiếu gas hoặc có sự cố với blốc.
Trường hợp nạp thêm gas nhưng không cải thiện được tình hình thì rất có thể do đường ống dẫn gas đã bị rò rỉ nên dù nạp thêm nhưng vẫn không đủ gas nên máy cứ chạy được 30 phút lại ngắt.
Trường hợp do lỗi mạch cũng có nhiều nguyên nhân, cần có thiết bị đo thực tế mới có thể xác định được.
Tất cả các nguyên nhân này cần được thợ kỹ thuật kiểm tra bao duong dieu hoa và khoanh vùng xác định lỗi chính xác để có cách khắc phục.
Tốt nhất, khi máy đã báo lỗi, bạn không nên tiếp tục cho máy hoạt động và cần gọi các trung tâm dịch vụ uy tín để sửa chữa kịp thời.

Chua Sẻ Nếu Thấy hay

Bình Luật Bình Luận Hay Nhất

Tôi Đã gọi công ty dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng điều hòa của công ty tôi rất hài lòng với khâu dịch vụ của công ty chuyên nghiệp và hiệu quả tôi sẽ là khách hàng nâu dài của công ty Google+.

Bảo Dưỡng Điều Hòa-0984.666.352-
Thành lập © 1990 Chuyên Sửa Máy Điều Hòa Uy Tín Tại Hà Nội. Thiết KếDũng Chuẩn seo
Dịch Vụ 247 Bảo Dưỡng Điều Hòa.
back to top