Những điều cần biết khi lắp điều hòa

Ngày Giờ Viết  tháng 10 20, 2014  |  Vào  tin tuc

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LẮP ĐIỀU HÒA

những điều cần biết khi lắp đều hòa.
đây là những đều bạn cần biết trước khi lắp điều hòa những lưu ý lắp đặt trong phòng của bạn sẽ giúp bạn sử dụng tốt nhất công suất của máy điều hòa
Khi lắp đặt máy, không để luồng không khí rọi thẳng về hướng người… Nên đặt giàn nóng và giàn lạnh ở vị trí phù hợp. Gió ở trong phòng phải đảo đều, không nên đặt máy gần cửa nhà hàng xóm, vì máy sẽ gây tiếng ồn dễ làm mất đoàn kết. – Bảo quản điều hoà như thế nào, thưa ông? – Cứ hai tuần nên bao duong dieu hoa vệ sinh phin lọc không khí một lần. Nếu để lâu không chạy, thì nên chạy quạt nửa ngày để làm khô toàn bộ giàn bên trong. Một năm thì nên rửa giàn trao đổi nhiệt một lần. Nếu có hiện tượng mất gas, tiếng ồn, nước chảy ra nhà… thì không nên tự tiện sửa máy, mà phải gọi thợ có tay nghề đến sửa. – Xin cảm ơn ông! Theo Báo Lao Động ần chú ý những gì?

Khi nền kinh tế ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, thì nhu cầu được hưởng thụ nguồn không khí mát mẻ mà máy điều hoà không khí (ĐHKK) mang lại ngày càng tăng. Với khí hậu ẩm nóng như nước ta thì nhu cầu sử dụng máy điều hoà không khí, nhất là trong những ngày hè nóng nực để tạo được môi trường làm việc thoải mái, sảng khoái là một nhu cầu tất yếu. Tuy nhiên ĐHKK là một trong những thiết bị tiêu thụ điện lớn, đặc biệt đối với lap dieu hoa các cơ sở dịch vụ, thương mại, cao ốc khách sạn, văn phòng. Lượng điện mà hệ thống ĐHKK tiêu thụ trong lĩnh vực này chiếm từ 60- 80% tổng điện năng tiêu thụ. Ông Phạm Xuân Viên – Giám đốc Khách sạn Victory Sài Gòn cho biết “Lượng điện tiêu thụ cho ĐHKK của chúng tôi chiếm 65% và tổng chi phí tiền điện chiếm đến 52% tổng chi phí của khách sạn. Đây là mối lo lắng hàng đầu của lãnh đạo doanh nghiệp và chúng tôi rất quan tâm đến việc tiết kiệm điện năng để giảm chi phí”.
ĐHKK là một trong những thiết bị tiêu thụ điện lớn nhất, nhưng cũng lại là loại thiết bị có tiềm năng tiết kiệm điện cao nhất, đến 50%. Vì thế, các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ cao ốc, văn phòng khách sạn đặc biệt quan tâm đến loại ĐHKK tiết kiệm điện năng để giảm chi phí tiền điện. Loại ĐHKK với công nghệ biến tần (Inverter) đang là loại ĐHKK được ưa chuộng. Công nghệ biến tần đã tạo được bước đột phá, làm cho hao phí năng lượng đến mức thấp nhất. Công nghệ biến tần điều chỉnh công suất phù hợp với yêu cầu tải lạnh ở các mức khác nhau.
Máy lạnh có bộ biến tần sẽ giúp tiết kiệm 20%- 50% lượng điện tiêu thụ so với loại thông thường có cùng công suất. Chính nhờ bộ biến tần mà biên độ thay đổi nhiệt độ trong phòng cũng rất nhỏ (khoảng 0,50C), không bị ảnh hưởng bởi thời tiết bên ngoài đang mưa hay nắng. Nhờ đó, người sử dụng cảm thấy sảng khoái với làn không khí lạnh truyền nhẹ nhàng sâu vào bên trong phòng, làm cho không khí trong phòng lạnh đều và sâu hơn các máy điều hoà nhiệt độ thường. Ngoài ra, cũng nhờ hiệu suất điện năng được nâng cao làm không khí phòng nhanh chóng đạt đến nhiệt độ mong muốn.
Một trong những hãng tiên phong trong lĩnh vực này là Daikin. Máy ĐHKK Inverter của Daikin được tích hợp cùng lúc 3 công nghệ tiên tiến do Daikin sáng chế mang lại hiệu quả tiết kiệm năng lượng cao:
1. Giảm tối đa dòng điện khởi động đến 30%, giúp máy tiêu thụ ít điện năng hơn bằng chức năng Econo.
2. ở loại máy ĐHKK thông thường (Non- Inverter), máy nén quay ở một vận tốc nhất định, bất chấp nhu cầu làm lạnh thực sự của phòng, hậu quả là lãng phí điện năng.
ở máy Inverter Daikin, tần số quay của máy nén được điều khiển thông minh bằng mạch biến tần siêu cấp qua bộ cảm biến. Bộ cảm biến sẽ nhận biết sự chuyển động của con người, nhiệt độ ngoài trời, nhiệt độ phòng. Các thông số này được thu thập, xử lý qua đó cho phép máy hoạt động làm lạnh đúng theo điều kiện thực tế. Do vậy, điện năng được tiết kiệm một cách hiệu quả.
3. Bộ cảm biến thông minh, là bộ cảm biến hồng ngoại để dò tìm sự chuyển động của con người trong phòng. Khi không có người, máy sẽ tự động tăng khoảng 2oC để tiết kiệm năng lượng và sẽ điều chỉnh trở lại khi có người vào phòng.
Một số đơn vị đã nhận thấy hiệu quả tiết kiệm điện của công nghệ biến tần Inverter và đã tiến hành lắp đặt thay thế các hệ thống điều hoà, điển hỉnh như khách sạn Victory. Trong năm qua, khách sạn Victory đã đầu tư hơn 60.000 USD để thực hiện lắp điềuhòa giải pháp thay mới thiết bị. Theo Công ty Việt Kim, đại diện dự án CEEP và là đơn vị tư vấn/ cung cấp dịch vụ cho khách sạn Victory, hiệu quả tiết kiệm sau kiểm toán giảm được 62% chi phí điện năng so với trước đây.
Ông Viên – Giám đốc Khách sạn Victory Sài Gòn cho biết thêm: Với kết cấu hiện hữu của khách sạn chúng tối, sử dụng thiết bị ĐHKK loại 2 cục treo tường là hợp lý nhất. Đại diện dự án CEEP đã giới thiệu cho chúng tội loại máy ĐHKK công nghệ biến tần tiên tiến nhất của Daikin. Giá của loại thiết bị này cao hơn loại thông thường khoảng 20% làm ban đầu chúng tôi cũng hơi lo ngại. Đại diện dự án đã cho lắp đặt thử nghiệm tại khách sạn chúng tôi để đo đạc hiệu quả. Và như các bạn thấy, 62% là con số tiết kiệm thật ấn tượng mà thực tế chúng tôi đã đạt được sau khi thay thế gần 50 bộ máy ĐHKK Daikin.

Chua Sẻ Nếu Thấy hay

Bình Luật Bình Luận Hay Nhất

Tôi Đã gọi công ty dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng điều hòa của công ty tôi rất hài lòng với khâu dịch vụ của công ty chuyên nghiệp và hiệu quả tôi sẽ là khách hàng nâu dài của công ty Google+.

Bảo Dưỡng Điều Hòa-0984.666.352-
Thành lập © 1990 Chuyên Sửa Máy Điều Hòa Uy Tín Tại Hà Nội. Thiết KếDũng Chuẩn seo
Dịch Vụ 247 Bảo Dưỡng Điều Hòa.
back to top