Tụ điều hòa nguyên nhân và cách khắc phục.

Ngày Giờ Viết  tháng 10 20, 2014  |  Vào  tin tuc

Tụ điều hòa nguyên nhân và cách khắc phục.

thay tụ điều hòa nguyên nhân hỏng tụ điều hòa và cách khắc phục sự cố hỏng tụ điều hòa giúp bạn duy trì độ lạnh tốt nhất của máy điều hòa bán tụ đều hòa.

Tụ điện của đều hòa thường được thiết kế nằm ở trung cục nóng bên ngoài máy điều hòa nó có tác dụng kích cho bloc khởi động người trong nghề như chúng tôi thường gọi là tụ kích hoặc tụ khởi động, nó được thiết kế kích hoạt cho từng công suất máy đối với các loại công suất nhỏ dành cho gia đình văn phòng tụ thường bị nổ ở nhiệt độ 45 -47 oC hoặc hỏng hóc do bị dò gỉ dầu trong tụ.

hiện tượng hỏng tụ: khi bạn thấy quạt cục nóng chạy mà bloc không chạy thỉnh thoảng nghe thấy tiếng è è nhỏ rồi lại ngắt ngay là núc tụ đã không còn tác dụng bạn cần phải thay thế không thể sửa chữa mà phải thay thế nó được bán ra tới người tiêu dùng khoảng từ 10 000Đ/UF – 20 000Đ/UF tùy theo công suất, thời tiết nắng nóng cực điểm khi bloc phải làm việc quá nhiều nóng lên tụ sẽ thường tự động nổ để bảo vệ bloc.

công ty chúng tôi nhân thay thế tụ đều hòa giá rẻ sua dieu hoa thay thế các linh kiện tụ điều hòa giá tốt thấp nhất xuất sứ hàn quốc vỏ nhôm bền không gây nổ lại lần tiếp theo bảo hành 1 năm.
Đường Dây Nóng Hà Nội
27 Cát Linh: 85 87 33 81
28 Hai Bà Trưng: 85 87 33 79
C4 Thanh Xuân: 85 87 33 78
95 Quang Trung (HĐ): 85 87 33 80
78 Ngọc Hồi: 22 133 626
180 Tây Sơn: 22 603 990
243 Cầu Giấy: 22 111 838
248 Gia Lâm: 66 75 77 58
42 Trần Duy Hưng: 66 75 75 33
K9 Bách Khoa: 66 75 76 75
CÙNG TÌM HIỂU THÊM VỀ TỤ ĐIỆN
Tụ điện là một linh kiện quan trọng trong số 5 linh kiện của thiết bị điện tử, tụ điện không thể thiếu trong các mạch lọc, mạch dao động và mạch truyền dẫn tín hiệu xoay chiều, hiểu cấu tạo và hoạt động cũng như ứng dụng của tụ điện là điều rất cần thiết.
Hình ảnh mô tả tụ điện.
Phân loại tụ điện:
Tụ điện có nhiều loại khác nhau và được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực điện và điện tử, người ta có thể phân loại tụ điện theo nhiều cách khác nhau như:
* Căn cứ vào chất điện môi người ta chia thành các loại tủ:
- Tụ điện không khí: Chất điện môi là không khí
- Tụ hóa: Chất điện môi là chất hóa học, tụ này thường được phân cực
- Tụ dầu: chất điện môi là dầu cách điện
- Tụ sứ, tụ gốm: chất điện môi là sứ hoặc gốm
* Căn cứ vào chức năng làm việc:
- Tụ làm việc (tụ ngâm): Thường được ký hiệu là Cr trên sơ đồ mạch, chúng là các tụ dầu, nghĩa là dầu được sử dụng làm chất điện môi, hai bản cực có tấm giấy lót được quấn lại với nhau rồi ngâm vào trong dầu vỏ nhôm hoặc nhựa. Tụ ngâm dùng trong bao duong dieu hoa máy điều hòa nhiệt độ thường là tụ ngâm kép có điện dung từ 15 uF đến 45 uF cho block, hoặc có điện dung nhỏ từ 3 uF đến 5 uF cho quạt gió.
- Tụ khởi động (tụ kích): Thường là tụ hóa hoặc tụ dầu có điện dung lớn, thời gian làm việc chỉ khoảng một vài giây từ khi động cơ được cấp điện đến khi roto đạt tốc độ 75% định mức.
Cách lắp đặt tụ điện:
Để lắp đặt hoặc thay thế tụ điện cho máy lạnh dân dụng đảm bảo đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, ta nên thực hiện đầy đủ các bước sau.
- Tìm hiểu sơ đồ lắp ráp mạch điện: Yêu cầu của bước này là đọc hiểu được các sơ đồ điện của máy để từ đó chọn được đúng chủng loại , số lượng và làm cơ sở cho việc đầu nối điện ở các bước sau.
- Chọn tụ điện: Căn cứ vào các thông số điện dung của tụ điện, điện áp làm việc của tụ, chức năng làm việc của tụ (tụ ngâm hay tụ khởi động).
- Kiểm tra tụ điện: Dùng ômkế để ở thang đo điện trở X100 đặt hai đầu que đo và hai cực của tụ điện, quan sát trên kim đồng hồ.
+ Nếu kim nhảy lên một vị trí nào đó rồi từ từ trở về thì là tụ tốt
+ Nếu kim nhảy lên vị trí “0″ rồi đứng im thì là tụ bị chập
+ Nếu kim đứng im thì tụ bị đứt cực hoặc mất khả năng tích điện
+ Nếu dùng que đo kiểm tra cách điện của vỏ tụ với cực tụ, thấy kim đồng hồ đứng im thì là tụ tốt, kim đồng hồ lên thì tụ bị rò điện.
- Lắp đặt tụ điện đã chọn vào máy: Yêu cầu lắp đặt đúng theo sơ đồ đấu nối. Khi lắp đặt phải đảm bảo tụ được gá chắc chắn và nên đặt tụ thẳng đứng, giá đỡ tụ cần được cách điện với vỏ máy hoặc nối đất.
- Phối dây dẫn điện: Căn cứ vào sơ đồ mạch điện để nối dây điện, khi nối dây cần xác định đúng các cực khởi động, làm việc của động cơ máy nén.
- Chạy thử để kiểm tra thông số kỹ thuật của tụ điện: Sau khi lap dieu hoa xong, tiến hành cấp điện cho máy và kiểm tra các thông số sau.
+ Đo điện áp trên tụ khi khởi động: Điện áp không được phép vượt quá 10% so với điện áp định mức. Nếu điện áp cao hơn giá trị cho phép thì điện dung tụ quá nhỏ.
+ Đối với tụ khởi động phải xác định thời gian kéo dài của chu kỳ khởi động và tần số khởi động trong một giờ. Nếu khởi động kéo dài hoặc vượt quá 20 lần/giờ sẽ làm hỏng tụ.
+ Đo nhiệt độ tụ, giá trị không vượt quá 55 độ C
- Hoàn thiện: Trên cơ sở kiểm tra các thông số kỹ thuật đã đảm bảo đạt yêu cầu, các dây dẫn nối phải gọn gàng để đảm bảo an toàn và mỹ quan.

Chua Sẻ Nếu Thấy hay

Bình Luật Bình Luận Hay Nhất

Tôi Đã gọi công ty dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng điều hòa của công ty tôi rất hài lòng với khâu dịch vụ của công ty chuyên nghiệp và hiệu quả tôi sẽ là khách hàng nâu dài của công ty Google+.

Bảo Dưỡng Điều Hòa-0984.666.352-
Thành lập © 1990 Chuyên Sửa Máy Điều Hòa Uy Tín Tại Hà Nội. Thiết KếDũng Chuẩn seo
Dịch Vụ 247 Bảo Dưỡng Điều Hòa.
back to top